5 công nghệ chỉ có trên flagship nhưng Galaxy A52 đã được trang bị

Samsung Galaxy A52 đã được bán ra một thời gian, thiết bị này đã được cộng đồng công nghệ đánh giá là hậu duệ xứng đáng của đời Galaxy A51- smartphone Android bán chạy nhất trong năm 2020.

Sở dĩ Galaxy A52 có được thành công bước đầu như vậy là nhờ Samsung đã có những cải tiến rất đáng kể về cấu hình, đồng thời đem những tính năng trước đây chỉ trên các dòng flagship cao cấp xuống phân khúc tầm trung.

Cùng mình tìm hiểu ngay 5 điểm nổi bật nhất của Galaxy A52 trong bài viết này nha.

1. Camera độ phân giải cao 64 MP, hỗ trợ chống rung OIS, quay phim 4K cả trước và sau

Samsung công bố Galaxy A52, Galaxy A52 5G và Galaxy A72 | Việt Nam Mới

Samsung đã trang bị cho Galaxy A52 cụm 4 camera sau, với camera chính 64MP hỗ trợ chống rung quang học OIS, camera góc siêu rộng 12MP, camera macro 5MP và cảm biến đo chiều sâu 5MP.

So với đàn anh Galaxy A51, thì chất lượng ảnh chụp từ Galaxy A52 đã có chất lượng cải thiện rõ rệt nhờ cảm biến chính độ phân giải lớn hơn và đặc biệt phải nhắc đến chống rung quang học OIS cao cấp trước vốn chỉ xuất hiện trên các Galaxy S hoặc Note.

10 mẹo chụp ảnh siêu đỉnh với bộ đôi Samsung Galaxy A52 & A72

Từ chuyện chụp ảnh, OIS đã giúp máy ổn định hơn, giúp bạn bắt được chủ thể nhanh, hạn chế tối đa nhoè ảnh do run tay. Quay phim trên Galaxy A52 cũng có cải tiến khi đã hỗ trợ quay phim 4K ở cả cam trước và sau.

Mình có thử quay phim Galaxy A52 trong điều kiện khó nhằn nhất là thiếu sáng và khá bất ngờ. Chất lượng video rất tốt vì giữ được nhiều chi tiết và ít gặp hiện tượng mất, vỡ khung hình như các smartphone khác trong phân khúc.

2. Màn hình Super AMOLED cao cấp, có hỗ trợ tần số quét cao

Đánh giá] Tính năng nổi bật của Điện thoại Samsung Galaxy A52 5G độc quyền  | Trả góp 0% trên Thế Giới Di Động

Galaxy A52 có màn hình Infinity-O 6.5 inch, tấm nền Super AMOLED cao cấp với độ phân giải Full HD+, tần số làm tươi 90Hz (nâng lên 120Hz ở bản 5G), bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 5.

Galalxy A 2021 Series ra mắt cũng là thời điểm Samsung quyết định phổ cập tính năng này xuống phân phúc tầm trung.

Rất nhiều người dùng chia sẻ sau khi đã được dùng màn hình tần số quét cao trên Galaxy A52 thì họ cảm thấy được sự khác biệt rõ rệt, mọi thao tác vuốt chạm đều nhanh hơn rất nhiều.

3. Hệ thống loa kép âm thanh nổi, trải nghiệm giải trí đỉnh cao

Galaxy A52 | Samsung Levant

Trải nghiệm âm thanh của Galaxy A52 giờ đây sẽ nâng lên tầm cao mới, khi đã có hệ thống loa kép Stereo, kết hợp với công nghệ Dolby Atmos.

Samsung vẫn giữ lại cổng cắm tai nghe 3.5 mm nên bạn vẫn có thể sử dụng những chiếc tai phone truyền thống để có thể nghe nhạc đúng theo sở thích.

Hệ thống loa kép trên khi kết hợp với một màn hình AMOLED hiển thị xuất sắc thì khi chơi game giải trí hoặc tiêu thụ nội dung thì phải nói là cực phê.

4. Chống nước, chống bụi tiêu chuẩn IP67

Galaxy A52 chống nước

Samsung đã rất có tiếng trong việc làm điện thoại có khả năng kháng nước rất tốt, đây cũng là tính năng mà họ ưu ái không chỉ trên các dòng flagship mà bây giờ còn đem lên các máy tầm trung.

Thiết bị đạt chuẩn IP67 nghĩa là thiết bị đó sẽ có khả năng kháng hoàn toàn bụi bẩn, và có khả năng kháng nước ở độ sâu 1m trong vòng 30 phút.

Tính năng nhỏ thôi nhưng theo mình là rất cần thiết, bởi vì rủi ro mà, không biết chúng sẽ ập đến lúc nào nên cứ chuẩn bị cho đầy đủ là tốt nhất.

À nhắc cho các bạn là đây chỉ là tính năng mang tính chất phòng hề, đừng có lạm dụng quá như trực tiếp cầm đi ngâm nước thì những hư hỏng bạn phải chịu đấy, không nhà sản xuất nào bảo hành cho trường hợp này đâu.

5. Chạy Android 11 với One UI 3.1 và ba lần cập nhật Android lớn

Download Samsung Galaxy A52 4G LTE SM-A525F/M Android 11 One UI 3.1 Stock  Firmware - Android Infotech

Galaxy A52 sẽ được cài sẵn Android 11 và One UI 3.1 mới nhất hiện nay, ngoài ra chiếc điện thoại này còn được cập nhật ba lần đối với các phiên bản Android theo lời cam kết hỗ trợ của Samsung.

Trước đây Samsung chỉ cập nhật tối đa là 2 bản Android cho các flagship, sau này hãng đã thay đổi khi nâng lên con số 3 đã vậy còn hào phóng hơn khi mở rộng chính sách này xuống phân khúc tầm trung.

Nếu vậy thì Galaxy A52 sẽ được cập nhật tối đa đến phiên bản Android 14, rất là đáng mua với hội dùng lâu, ít muốn đổi máy đây.

Trên đây mình đã điểm danh 5 công nghệ trước đây chỉ có trên flagship nhưng hiện tại A52 đã được trang bị.

Galaxy A52 là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm một chiếc smartphone tầm trung tốt, những bạn đang sở hữu Galaxy A50s hoặc thậm chí là A51 có thể cân nhắc nâng cấp.

Related Posts